🍎VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI CÚNG CHAY RẰM THÁNG 7 🍎

Việc ăn chay vào rằm tháng 7 đã trở thành thông lệ và thói quen nhưng nguồn gốc của nó thì ít người biết đến.

Đến hẹn lại lên, cứ chuẩn bị đến ngày rằm tháng 7 là tất thảy mọi người ai cũng đều muốn ăn một bữa chay; trước là để tịnh tâm, sau là cũng nhân dịp này thanh lọc cơ thể.

🌿Việc ăn chay vào rằm tháng 7 đã trở thành thông lệ và thói quen nhưng nguồn gốc của nó thì ít người biết đến.

Đến hẹn lại lên, cứ chuẩn bị đến ngày rằm tháng 7 là tất thảy mọi người ai cũng đều muốn ăn một bữa chay; trước là để tịnh tâm, sau là cũng nhân dịp này thanh lọc cơ thể.

👉Ăn chay để tránh xui xẻo và xá tội vong nhân

Theo quan niệm dân gian, vào ngày 2 tháng 7 âm lịch hàng năm, Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan cho ma quỷ cũng được quay về trần thế, sau đó đến ngày rằm thì sẽ quay trở lại. Chính bởi vậy, mọi người cho rằng khoảng thời gian này là lúc "âm khí xung thiên", ma quỷ quấy nhiễu dương gian và tháng 7 chính là tháng xui xẻo nhất trong năm. Ăn chay vào những ngày tháng 7, đặc biệt là ngày rằm chính là tránh sát sinh, tạo phúc cho chúng sanh, được phù hộ khỏi ma quỷ quấy nhiễu và những điều đen đủi.

👉Không chỉ có vậy, ngày rằm tháng 7 theo Phật giáo còn được gọi là ngày "xá tội vong nhân", cúng cô hồn. Tích này liên quan đến câu chuyện của A Nan Đà và một con quỷ miệng lửa.
Vào một buổi tối khi A Nan Đà đang ngồi trong tịnh thất thấy con quỷ thân thể gầy khô, miệng dài nhả lửa bước vào và cho biết 3 ngày sau ông sẽ chết. Trừ khi ngày mai A Nan Đà phải thí cho bọn quỷ một bọc thức ăn đồng thời cúng dường Tam Bảo thì ông sẽ được tăng thọ, quỷ sẽ được sanh về cõi trên.

A Nan Đà đem chuyện kể cho Đức Phật, Phật đặt cho bài chú là "Cứu Bạt Diệm Khẩu Ngạ Qủy Đà La Ni" đem tụng trong lễ cúng với ý nghĩa bố thí cầu nguyện cho loài quỷ đói miệng lửa. Dân gian hiểu rộng ra thành tục cúng cô hồn, cúng những vong hồn vật vờ không nơi nương tựa, tha tội cho những người chết mà chưa siêu thoát.

Việc ăn chay rằm tháng 7 từ đó có ý nghĩa thể hiện lòng vị tha của người còn sống đối với những người đã khuất, bỏ qua tất cả những hành động quá khứ lỗi lầm xưa kia…

👉Ăn chay để cho báo đáp công sinh thành của cha mẹ, mong cha mẹ luôn khỏe mạnh

Rằm tháng 7 còn là đại lễ Vu Lan báo hiếu theo quan niệm của nhà Phật. Xuất phát từ sự tích về Đại Đức Mục Kiền Liên (một trong 2 đại đệ tử của Phật Thích Ca) với lòng đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Từ đó mới sinh ra ngày Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ (và tổ tiên nói chung).

Vì trùng hợp với ngày "xá tội vong nhân" nên nhiều người cũng kết hợp làm luôn việc cúng bái và ăn chay. Như đã đề cập ở trên, sát sinh chính là tạo nghiệp cho nên nếu ăn chay vào ngày Vu Lan, mọi người có thể giảm bớt tội nghiệp, tích đức hành thiện, cha mẹ cũng được bình an, khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc cùng con cháu.

🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿
Hiện nay với công việc quá bận rộn, và không phải ai cũng có thể nấu một mâm cỗ chay thật đầy đủ thật đẹp và trang nghiêm, EZcooking sẽ cung cấp MÂM CÚNG CHAY NGŨ HÀNH.

Dưới đây EZcooking đưa ra 3 mâm cỗ chay để cả nhà mình lựa chọn nhé, có ưu đãi cho các học viên cũ của EZcooking:

1 🌿 MÂM HIẾU ĐẠO [420.000Đ]
😊 Gỏi rong sụn dừa
😊Xôi gấc ruốc nấm
😊 Canh há cảo
😊Nấm kho tiêu
😊 Đậu bắp xốt chao

2.🌿 MÂM DƯỠNG SINH [600.000Đ]
😊 Gỏi rong sụn dừa
😊 Xôi gấc ruốc nấm
😊 Canh há cảo
😊 Nấm kho tiêu
😊 Đậu bắp xốt chao
😊 Nấm thính
😊 Tảo xoắn xào sả ớt

3.🌿 MÂM SEN VÀNG [800.000Đ]
😊 Gỏi rong sụn dừa
😊 Xôi gấc ruốc nấm
😊 Canh há cảo
😊 Nấm kho tiêu
😊 Đậu bắp xốt chao
😊 Nấm thính
😊 Tảo xoắn xào sả ớt
😊 Nem Hà Nội
😊 Xôi Sầu chiên pho mai

🍅CHAY CỒ HỒNG - EZ VEGGIE
🌽Địa chỉ: giữa ngõ 73 Nguyên Hồng, Hà Nội
☎️Đặt chỗ & Gọi Ship: 0915084099
⛵Now & Grab: Chay Cồ Hồng