Bật mí 2 cách làm chân gà nướng thơm giòn ngon tại nhà

Những ai là tín đồ của các món nướng thì không không bỏ qua món chân gà nướng thơm ngon tại những quán hàng nướng mà các bạn trẻ rất nghiền này

Được biết đến là món ăn bình dân cực kỳ thơm ngon khi những đĩa chân gà nướng bên cạnh những bếp lò rực lửa vào những ngày đông thì càng tuyệt vời.

Nếu đã có lò nướng ở nhà rồi thì bạn hoàn toàn có thể tự làm món chân gà nướng tại nhà cực ngon để gọi bạn bè đến và thưởng thức đây sẽ là món nhậu với bia trong những ngày đông ấm áp bạn bè quây quần ngòi với nhau.

Xem thêm: Cách làm cá viên chiên ngon bổ rẻ tại nhà

Nếu bạn chưa chắc chắn về tay nghề của mình thì cũng đừng lo. Hôm nay daynauan.vn sẽ hướng dẫn bạn có thể tự làm món chân gà nướng thơm ngon ngay tại nhà với 2 cách đơn giản mà lại thơm ngào ngạt cuốn hút nhé!

Bạn là người nghiền món nướng thì chắc hẳn cũng sẽ biết có 2 loại chân gà nướng được mà được đa số các bạn trẻ dùng nhiều đó là món chân gà nướng muối ớt và chân gà nướng mật ong, 2 món ăn vặt thơm ngon ngậy dễ ăn và rất hút, còn là món nhậu tuyệt vời của cánh đàn ông.

Cùng Ezcooking thực hiện 2 cách làm chân gà này nhé!

Để có được chiếc chân gà ngon, béo thì đầu tiên chúng ta phải biết cách chọn và sơ chế chân gà trước khi nướng.

Chân gà phải tươi và còn hạn sử dụng, không có mùi hôi và ít tật. Cách sơ chế chân gà như sau trước tiên bạn bóc hết phần vỏ móng và màng da của chân gà rồi làm sạch chân gà bằng muối trắng. 

Xem thê: ốc xào me dừa ngon khó cưỡng ăn là mê

Sau đó để loại bỏ mùi hôi của chân gà bạn rửa lại chúng một lượt với rượu trắng và nước cốt gừng nhé. Để có được món chân gà nướng có ngon hay không thì quan trọng nhất là khâu tẩm ướp. Với mỗi một cách tẩm ướp chân gà khác nhau lại cho tạo ra một món chân gà nướng có hương vị riêng biệt.

Rồi khi xong bước đầu tiên lựa chọn được chân gà ngon ta thực hiện bước chọn nguyên liệu cho từng cách làm chân gà.

Cách 1: cách làm chân gà muối ớt

Nguyên liệu để làm chân gà nướng muối ớt đó là: Chân gà. Tỏi. Muối. Ớt băm. Dầu ăn. Gừng. Rượu gạo. Dưa leo + Rau sống

Cách làm chân gà nướng muối ớt


- Bước 1:Làm sạch chân gà

Sau khi đã lựa chọn và làm sạch chân gà với cách làm trên đã làm. Chúng ta sang bước 2.

- Bước 2: Luộc sơ qua chân gà

Bạn cho nước vào một cái nồi rồi đặt lên bếp đun cho nước sôi cho một củ gừng vào, sau đó đợi khoảng 5 phút cho chân gà vào nồi trần sơ qua rồi vớt chân gà ra để ráo nước. Đây là bước làm cho chân gà giòn ngon, lưu ý là không được luộc chân gà đến chín nhé các bạn.

- Bước 3:Ướp chân gà

Sau khi chân gà đã được Trần qua, bạn tiến hành ướp chân gà. Cách ướp: bạn cho dầu ăn + rượu gạo + muối + ớt + tỏi + gừng vào một cái bát xong đảo thật đều rồi tiếp đó bạn cho chân gà vào ướp khoảng 45 đến 60 phút rồi đem ra nướng.

Lưu ý: Để chân gà thơm ngon và thấm gia vị, bạn nên chẻ chân gà ra làm 2.

- Bước 4: Nướng chân gà

Ban đầu bạn nướng chân gà với mức lửa thật nhỏ thôi nhé, sau khi thấy chân gà vàng đều có mùi thơm nồng là chân gà đã chín rồi. Lưu ý trong quá trình nướng chân gà hay bị khô nên bạn vừa nướng vừa cho chân gà vào nước ướp nhé.

- Bước 5:Trang chí và thưởng thức

Bạn đem chân gà ra trang trí cùng với một ít dưa leo và cộng thêm là ăn cùng muối tiêu chanh và một ít rau găm lúc này bạn có thể thưởng thức cùng với bạn bè và người thân rồi. 

Chúc các bạn ngon miệng!!

Cách 2: Cách làm chân gà nướng mật ong


Nguyên liệu làm chân gà nướng mật ong: mật ong, nước mắm ngon, dầu ăn, tỏi và gừng.

Cách làm chân gà nướng mật ong thơm ngon giòn

- Bước 1 + 2 các bạn làm theo hướng dẫn trên. Các bạn có thể kéo lên và xem lại hướng dẫn nhé.

- Bước 3: Ướp chân gà

Sau khi chân gà đã được trần sơ qua, bạn tiến hành ướp chân gà. Cách ướp: bạn cho 2 muỗng dầu ăn + 1 muỗng canh lớn mật ong + 1 muỗng cà phê tỏi băm + 1 muỗng cà phê nước mắm ngon + một ít gừng vào một cái bát lớn trộn đều chúng lại với nhau sau đó cho hết chân gà vào ướp khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng nha các bạn, cho chân gà thấm đều gia vị.

Lưu ý: Để chân gà thơm ngon và thấm gia vị, bạn nên chẻ chân gà ra làm 2.

Xem thêm: cách làm bánh rán nhân mặn ngon khó cưỡng

- Bước 4: Nướng chân gà

Ban đầu bạn nướng chân gà với mức lửa thật nhỏ thôi nhé, sau khi thấy chân gà vàng đều có mùi thơm nồng là chân gà đã chín rồi. Lưu ý trong quá trình nướng chân gà hay bị khô nên bạn vừa nướng vừa cho chân gà vào nước ướp nhé.

Bước 5: Trang trí và thưởng thức

Cuối cùng chỉ cần đem chân gà đã được nướng chín bài trí ra đĩa là có thể dùng được rồi. Món ăn này cũng như chân gà nướng muối ớt, bạn có thể ăn kèm với dưa leo, rau găm và muối tiêu chanh hoặc chấm với tương ớt nhé bạn.

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn xong 2 cách làm chân gà nướng ngon tuyệt tại nhà rồi đó. Thật đơn giản phải không các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm chân gà nướng muối ớt và cách làm chân gà nướng mật ong này nhé. Tại trung tâm Ezcooking daynauan.vn chúng tôi còn rất nhiều các món ngon từ gà các bạn có thể tham khảo và tìm đọc thêm nhé!

Ngoài ra bạn muốn học thêm nhiều kỹ năng nấu ăn thì hãy thamn gia vào những khóa học đầu bếp của chúng tôi hay những khóa dạy học nấu ăn cho gia đình trong khóa học bếp gia đình và nhiều khóa học bổ ích khác sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê nấu nhiều món ăn.

Mọi thông tin về khóa học cũng như để nhận được những tư vấn cảu các tư vấn viên các bạn vui lòng liên hệ:  

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: 
http://daynauan.vn/