Những lí do nên học nghề đầu bếp ngay từ bay giờ

Những lí do nên học nghề đầu bếp ngay từ bay giờ là gì? Bạn nên hiểu rõ để nắm bắt được thời thế ngay từ bây giờ cho bản thân.

Những lí do nên học nghề đầu bếp ngay từ bây giờ là gì? Bạn đã biết hay chưa? Hãy cùng Ezcooking tìm hiểu ngay nhé! 

Những lí do nên học nghề đầu bếp ngay từ bay giờ

Ngày nay việc ăn uống rất được chú trọng. Không chỉ ăn ngon mà hình thức bên ngoài cũng phải thật bắt mắt. Vì thế trở thành đầu bếp ngay từ bây giờ sẽ có nhiều cơ hội cho bạn. 

Thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích

Một món ăn ngon là một món có sự hòa quyện của tất cả các nguyên liệu. Từ đó tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn. Bạn sẽ được thỏa sức đam mê của bản thân. Khi trổ tài trong bếp bạn thực sự là một người đầu bếp thực thụ. Đó là một điều thật sự tuyệt vời đối với bất cứ ai yêu nấu ăn, nó sẽ giúp bạn được sống là chính mình hơn.

Những lí do nên học nghề đầu bếp ngay từ bay giờ

Học hỏi được nhiều kỹ năng mới thú vị và cần thiết

Mỗi người chúng ta ai cũng muốn làm được một điều gì đó xuất sắc trong cuộc đời mình. bạn có thể trở thành kí sư, y tá hay bác sĩ giỏi. Những điều đó sẽ giúp bạn trau dồi những kiến thức, kĩ năng cần thiết. Và nghề bếp cũng vậy, nấu ăn không chỉ đơn thuần là tạo ra hương vị thơm ngon. Mà đó là cả một quá trình giúp cho người đầu bếp trau dồi, rèn luyện bản thân và giúp bạn trưởng thành hơn nhiều.

Mang lại niềm vui cho người khác

Một đầu bếp đơn thuần không chỉ là làm ra những món ăn thật thơm ngon, hấp dẫn làm hài lòng thực khách. Mà còn cảm nhận được niềm hạnh phúc khi mang lại niềm vui cho người khác. Những món ăn sáng tạo, hấp dẫn từ hình thức đến hương vị. Bạn đã có thể khiến cho bất kì ai cũng cảm thấy vui vẻ khi thưởng thức món ăn của mình. Nó như một món quà mà người đầu bếp dành tặng cho người thưởng thức. 

Tận hưởng thành quả tuyệt vời sau bao cố gắng

Bất cứ ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng của nó. Và đương nhiên nghề bếp cũng không ngoại lệ. Nhưng càng gian nan, càng khó khăn thì thành quả nhận được lại càng ngọt ngào hơn. Khi học được nghề bếp, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, những cơn đau nhức tay chân khiến bạn muốn bỏ cuộc sớm… Nhưng hãy luôn nỗ lực, kiên trì và chăm chỉ. Làm việc hết mình sẽ giúp bạn nhận được phần thưởng xứng đáng cho mình trong tương lai.

Niềm tự hào khi khoác áo đồng phục nghề bếp

Bản thân bạn sẽ cảm thấy vô cùng cao quý và tự hào. Đồng phục đầu bếp giúp bạn khẳng định mình và bạn xứng đáng được tôn trọng hơn.

Những lí do nên học nghề đầu bếp ngay từ bay giờ

Làm một thành phần không thể thiếu trong một tập thể

Khi đã trở thành một đầu bếp bạn sẽ là một phần không thể thiếu trong một tập thể. Bạn sẽ có những nhiệm vụ của riêng mình. Phải nỗ lực hoàn thành tất cả và thông qua điều này bạn sẽ thấy mình thật sự có giá trị hơn. Những việc bạn làm được sẽ khiến họ thấy tin tưởng, tự hào và việc đó sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống đúng nghĩa hơn.

Phát triển việc kinh doanh

Nếu có vốn cao thì bạn có thể mở một tiệm ăn hay nhà hàng. Đầu bếp nên nâng cao tay nghề, thường xuyên cập nhật các món mới vào thực đơn của nhà hàng, quán ăn. Nhằm kinh doanh lâu dài.

Kết nối mọi người với nhau

Có thể ví ẩm thực giống như sợi dây kết nối mọi người với nhau. Sự giao lưu giữa các nền ẩm thực trên thế giới đã giúp các quốc gia thêm hiểu nhau và gắn kết với nhau hơn. Ẩm thực giống như một sứ giả mang đến hạnh phúc và niềm vui cho tất cả chúng ta.

Khóa học bếp Ezcooking

Kỹ năng nghề:

  • Sử dụng dao chuyên nghiệp
  • An toàn vệ sinh thực phẩm
  • Bố trí nhà bếp chuyên nghiệp
  • Sơ chế nguyên liệu
  • Sử dụng gia vị đúng cách
  • Chọn lựa chọn thực phẩm
  • Bảo quản thực phẩm
  • Các phương pháp chế biến
Kỹ năng khác:
  • Cách tổ chức bếp và vận hành bếp
  • Nội quy cho nhân viên bếp, chuẩn bị khu vực làm việc
  • Nguyên tắc phòng cháy chữa cháy và an toàn cháy nổ
  • Những nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm   
  • Các kỹ năng cơ bản của bếp trưởng
  • Chuyên đề bánh ngọt Âu, Pizza, Mỳ Ý Pasta

Khác với level 1 đầu bếp chuyên nghiệp, khóa đào tạo bếp trưởng tập trung đào tạo cho các bạn học viên 6 nhóm nghiệp vụ bếp trưởng điều hành cơ bản với các món thực hành theo tỉ lệ: 20% món Á + 20% món Âu + 60% món ăn Việt Nam truyền thống.

Những lí do nên học nghề đầu bếp ngay từ bay giờ

Bằng cấp chứng chỉ:

Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ có chứng chỉ do EZcooking có giá trị trên toàn quốc. (Cấp miễn phí)

Chứng chỉ tham gia khóa học tại EZcooking có uy tín với nhiều nhà hàng, khách sạn…

Cơ hội nghề nghiệp:

Học viên sau khi tốt nghiệp được hỗ trợ giới thiệu việc làm ở những nơi uy  tín, thu nhập cao

Có cơ hội hợp tác cùng EZcooking trong những chương trình đào tạo, sự kiện lớn