cách Sơ chế mực tươi sống sạch

Mực tươi là thực phẩm tự nhiên, cộng thêm độ dai, giòn vừa phải là nguyên liệu chế biến lý tưởng cho bữa ăn gia đình nhiều dinh dưỡng. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ mực tươi thường được chế biến để làm lẩu hoặc các món xào ngoài ra bạn có thể làm món mực nhồi thịt hay mực rán.. để thay đổi khẩu vị cho cả nhà.

Nhưng làm thế nào để sơ chế được mực tươi như thế nào để chế biến được ra nhiều món ăn ngon tử thực phẩm này. Thông thường nhiều chị em lựa chọn là để cho người bán làm hộ luôn khi mua mực tươi, nhưng không vì thế mà bạn tin tưởng họ sẽ làm sạch cho bạn chính vì vậy để đảm bảo sạch sẽ, sức khỏe cho gia đình bạn tốt hơn hết là mình tự sơ chế.

Xem thêm:  Cách sơ chế mộc nhĩ như nào để thơm giòn

Nhiều người nội trợ rất ngại khi tự thực hiện, Do đó, để làm đúng cách thì bạn cũng phải học nhé. Đặc biệt đối với những bạn xưa giờ chưa từng chạm đến con mực sống bao giờ thì phải xem các hướng dẫn sau. Có như vậy mới không phải lúng túng, tự mình làm sẽ đem đến thực phẩm sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe.

Tuy khó hơn làm cá nhưng cách làm mực cũng đơn giản thôi.  Với kinh nghiệm của những đầu bếp tại Ezcooking hôm nay  xin chia sẻ với chị em cách mổ mực tươi của mình nhé! Như vậy sẽ giúp được các chị em nội trợ chế biến món ăn về mực ngon hơn.

Các bước tiến hành sơ chế mực tươi


- Bắt đầu cắt những sợi xúc tu dài.
- Cắt rời phần đầu với thân của mực tươi rồi lấy mai mực.
- Một tay giữ chặt phần đuôi, một tay nhẹ nhàng kéo phần xúc tua ra khỏi thân con mực
- Kéo phần xương sống màu trắng ra khỏi thân mực. Dùng ngón tay rửa sạch phần bên trong của thân mực dưới vòi nước.
- Bóc lớp màng mỏng màu tím bao quanh con mực. Lớp màng này là nguyên nhân gây ra màu đen cho món ăn khi chúng ta chế biến, khi nấu chúng sẽ tan ra.
- Sau đó tách 2 vây của mực rồi dùng dao cắt khía nhẹ các đường chéo để khi nấu, mực sẽ nở theo hình đẹp mắt.
- Cắt thân mực thành những lát mỏng khoảng 0,5cm.
- Phần đầu mực: tách bỏ phần miệng, loại bỏ phần mắt. Với các xúc tu, dùng dao gạt nhẹ để loại bỏ chất bẩn.

Như vậy chúng ta đã thực hiện xong các bước sơ chế mực tươi sống rất sạch sẽ rồi. Bước còn lại là việc chế biến thôi. Tùy theo sở thích của mỗi nhà mà các chị em nội trợ chế biến những món ăn về mực thơm ngon dành cho gia đình mình. Chúc các bạn có một bữa ăn đầm ấm, quây quần.

Với những hướng dẫn trên thật hữu ích phải không. Các bạn nhớ thường xuyên theo dõi chúng tôi nhé. Ezcooking- trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. 

Nếu như các bạn có nhu cầu muốn học nấu ăn hãy đến với chúng tôi, tai đây Ezcooking có những khóa học bổ ích sẽ giúp các bạn nâng cao tay nghề và biết thêm được những kiến thức về nấu ăn. Các khóa học tại trung tâm như: khóa học bếp gia đình, khóa học làm các loại bánh ngọt-kem-chè, đào tạo nghề bếpkhóa học pha chế cùng với nhiều khóa học bổ ích khác...Hãy liên hệ với chúng tôi khi các bạn cần.

-------------------------------------------------------------------

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/