• Trang chủ
  • Tin tức
  • Khởi nghiệp thoát nghèo với nghề đầu bếp - Sự lựa chọn tốt

Khởi nghiệp thoát nghèo với nghề đầu bếp - Sự lựa chọn tốt

Khởi nghiệp thoát nghèo với nghề đầu bếp. Nghề đầu bếp là một nghề trong khối dịch vụ mà hiện nay đang cực kỳ khát nguồn nhân lực.

Khởi nghiệp thoát nghèo với nghề đầu bếp là một sự lựa chọn thông minh cho bạn. 

Nghề đầu bếp là gì?

Với đặc trưng của nghề là đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và khéo léo của đôi bàn tay. Người đầu bếp phải thực hiện rất nhiều công việc để chuẩn bị cho thành phẩm của mình.

Người đầu bếp cần lên thực đơn, sáng tạo ra công thức nấu ăn. Thực hiện lên kế hoạch, lựa chọn đồ ăn và thực đơn cho các bữa ăn chính. Chuẩn bị đầu đủ các nguyên liệu, vật dụng, dụng cụ nấu ăn cần dùng trong quá trình chế biến.

Sơ chế các nguyên liệu. Chế biến món ăn: nấu ăn bằng các phương pháp rán, nướng, quay, luộc, om, hấp, kho rim, nướng … Chỉ đạo phối hợp các hoạt động nấu ăn với nhau.

Khởi nghiệp thoát nghèo với nghề đầu bế

Nghề đầu bếp luôn có việc sẵn, lương cao

Ngành du lịch – nhà hàng khách sạn là những lĩnh vực đang được chú trọng đầu tư phát triển. Nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng các dịch vụ ăn uống của thực khách mà các nhà hàng khách sạn mở ra ngày càng nhiều. Theo hướng phát triển đó đã kéo theo nhu cầu cần nguồn nhân lực đầu bếp lớn.

Một đầu bếp trẻ, dù mới ra trường cũng đã có thu nhập khoảng 4 – 6 triệu đồng/tháng. Khi thăng tiến những vị trí cao hơn thì mức thu nhập này cũng tăng theo. Ví dụ vị trí bếp trưởng thu nhập hàng tháng có thể lên gấp nhiều lần dao động khoảng 30 – 40 triệu đồng/tháng. Đó là mức lương cứng chưa kể các khoản khác như tiền tips, hoa hồng, thưởng, trợ cấp,…

Nếu có tay nghề cao hơn người đầu bếp còn có thể làm giảng viên hay chuyên gia ẩm thực tại các nhà hàng khách sạn tầm cỡ quốc tế,… Thậm chí nếu có đóng góp quan trọng hay đạt giải thưởng thì mức lương thưởng sẽ còn tăng cao nữa.

Tóm lại, nghề đầu bếp là một nghề đáng mơ ước với nhiều người hiện nay. Bởi cơ hội việc làm triển vọng và mức thu nhập cao.

Mở quán khi đã có kinh nghiệm và nguồn vốn

Mô hình kinh doanh quán ăn đang là mô hình kinh doanh “siêu lợi nhuận”. Hàng tháng mỗi nhà hàng, quán ăn có thể thu về hàng chục hàng trăm triệu đồng nếu đầu tư mạnh dạn. Ngay cả với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ như quán bún chả, bún bò, hay quán cơm tấm,…Tất cả những quán ăn này cũng trở thành quán quen của dân văn phòng.

Hầu hết những quán ăn này ngập tràn khách vào những buổi sáng, trưa hay thậm chí là chiều tối. Chỉ với một quán ăn nhỏ mà từ dân tỉnh không ít người đã có đủ kinh tế để mua nhà ở thành phố lớn. Đối với người có kinh tế tốt hơn thì những mô hình kinh doanh cũng sẽ sang trọng và quy mô hơn. Khách hàng của họ cũng mở rộng hơn. Bao gồm cả người nước ngoài. 

Khởi nghiệp thoát nghèo với nghề đầu bế

Nguồn thu nhập còn cao hơn nếu bạn xuất ngoại

So với làm đầu bếp tại Việt Nam thì ở nước ngoài lương thường cao hơn gấp 5 – 10 lần. Những thị trường ẩm thực như Canada, Pháp, Úc,.. rất ưa chuộng đầu bếp Việt. Nhưng muốn có cơ hội này bạn phải có chuyên môn và ngoại ngữ thật giỏi.

Có thể thấy được rằng ít có nghề nào có nhiều cơ hội phát triển như nghề đầu bếp. Cho dù ở đâu bạn cũng dễ dàng có được công việc ổn định với mức thu nhập khá cao.

Như vậy nếu bạn đủ đam mê để lựa chọn và theo đuổi nghề đầu bếp. Thì việc khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề bếp là điều dễ dàng thực hiện được. Khi bạn đã hội tụ đủ kinh nghiệm, tay nghề, nguồn vốn và các mối quan hệ cần thiết. 

Khởi nghiệp thoát nghèo với nghề đầu bếp

Thế hệ trẻ đang xuất hiện ngày càng nhiều trong các không gian bếp. Thậm chí có những gương mặt trẻ nắm giữ được cả vị trí cao nhất của nhiều gian bếp nổi tiếng. Vậy thay vì lựa chọn những nghề như kế toán, giao dịch viên ngân hàng, bác sĩ, … Bạn nên chọn cho mình hướng đi riêng chẳng hạn như nghề bếp.

Trong thực tế, đầu bếp đang trở thành nghề hot với rất nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt là các bạn trẻ tuổi tài cao. Với tốc độ phát triển chóng mặt của lĩnh vực Khách sạn - Nhà hàng tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây thì việc thất nghiệp với những đầu bếp được đào tạo bài bản là chuyện không thể.

 Bạn đang băn khoăn không biết chọn trung tâm nào để học, mà giá cả lại vừa túi tiền vừa có ngay việc làm khi trường. Hãy để Ezcooking chắp cánh cùng đam mê học nấu ăn của bạn.

Khởi nghiệp thoát nghèo với nghề đầu bế

GIỚI THIỆU VỀ KHÓA HỌC ĐẦU BẾP CHUYÊN NGHIỆP

  • Trung tâm đào tạo tất cả các kĩ năng bếp từ cơ bản như: sử dụng dao thành thạosơ chế nguyên liệusử dụng gia vị đúng cách, chọn lựa thực phẩm… đảm bảo khi học xong các bạn sẽ có tay nghề cao nhất;

  • Trong quá trình học: Bạn được thực tế cọ xát, được tham gia các chương trình, các sự kiện của trung tâm, giúp các bạn tích luỹ kinh nghiệm, kĩ năng làm việc sau này;

  • Sau khoá học: Bạn được thực tập ở các khách sạn, nhà hàng lớn và chỉ sau 3 – 6 tháng, bạn có thể trở thành những đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn hạng sang;
  • Sau khi hoàn thành khóa học và đảm bảo các điều kiện bạn sẽ được EZcooking cấp chứng chỉ;
  • Chương trình đào tạo xen kẽ các kĩ năng cơ bản của bếp trưởng;

+ Kỹ năng sáng tạo

+ Kỹ năng quản lý

+ Kỹ năng cá nhân

+ Kỹ năng tổ chức

+ Kỹ năng lập kế hoạch

+ Kỹ năng tài chính