Ốc xào me dừa ngon khó cưỡng ăn là mê

Ezcooking hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn món ăn vặt rất thơm ngon có nguyên liệu chính là từ ốc đó chính là món ốc xào me dừa. Ốc xào me dừa là món ăn vặt đường phố đặc trưng của Hà Nội, một món ăn được rất nhiều bạn yêu thích. Ốc xào me dừa là món ăn chưa bao giờ hết hot đối với các tín đồ ăn vặt Việt Nam

Hướng dẫn làm món ốc xào me dừa ngon khó cưỡng 

Món ốc xào me dừa có độ cay vừa phải, có hương vị đặc trưng của ốc, chua ngọt của nước cốt me xào và bị béo ngậy của dừa và hương thơm từ sả ớt hòa quyện tạo nên một món ăn vặt không chỉ đẹp về hình thức mà còn tuyệt vời về mùi vị.

Cùng Ezcooking vào bếp làm món ốc xào me dừa nào.

Cách làm ốc xào me dừa

Nguyên liệu làm ốc xào me dừa

Ốc tươi (ốc đá, ốc mít, ốc vặn…): 800 gram – 1 kg

Cùi dừa tươi: 300 gram

Nước dão dừa: 1 bát con

Sả cây: 5 cây

Ớt hiểm tươi: 2 quả

Tỏi khô: 1 củ

Gừng tươi: ½ củ

Gia vị: đường, bột canh, muối, lá chanh

Cốt me chua hoặc me tươi: 100 gram 

Cách làm ốc xào me dừa

Cách làm ốc xào me dừa

Làm sạch ốc

Cho ốc ra rổ thưa sau đó xối mạnh dưới vòi nước cho sạch bẩn ở ngoài vỏ ốc. Tiếp theo, bạn cho ốc vào ngâm trong chậu nước gạo để ốc nhanh nhả đất cát trong miệng. Để ốc sạch kỹ, bạn có thể cắt lát 1 quả ớt sau đó cho vào chậu nước ngâm ốc.

Ngâm ốc trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tiếng. Sau khi ngâm xong, bạn lại vớt ốc ra xả kỹ một lần nước và cho vào khuấy đều nhiều lần trong chậu nước. Lưu ý không nên xóc mạnh ốc vì như vậy sẽ làm đứt ruột ốc.

Sơ chế ốc và nguyên liệu

Cùi dừa tươi: Cắt lấy khoảng 30 gram cùi dừa. Tiếp đến, bạn thái phần cùi dừa này thành các lát thật mỏng. Phần cùi dừa còn lại, bạn bào nhỏ sau đó vắt lấy nước cốt. Giữ nguyên phần bã dừa sau khi vắt nước cốt.

Làm món ốc xào me dừa

Me tươi: Gọt sạch vỏ, bào lấy thịt me và bỏ hột. Tiếp theo, bạn cho me vào vắt kỹ để lấy nước chua. Trường hợp bạn đã có cốt me chua thì chỉ cần hoà phần cốt me này với một chén nước dão dừa là được.

Sả tươi: Cắt phần cuống củ củ sả sau đó bóc bỏ lớp bẹ già. Tiếp theo, bạn chia đôi chỗ sả. Một phần sả bạn đập dập sau đó băm nhỏ. Phần sả còn lại, bạn cắt khúc chừng 5 cm sau đó đập dập.

Gừng, tỏi: Bóc vỏ, rửa sạch sau đó đập dập và băm nhỏ

Ớt hiểm: Rửa sạch và thái nhỏ phần ớt

Lá chanh: Rửa sạch, thái chỉ.

Ốc tươi: Chặt bỏ toàn bộ chóp của ốc để ốc chín và gia vị ngấm đều.

Cách làm ốc xào me dừa

Làm nước chấm ốc

Cho ½ tỏi băm + ½ gừng băm + ½ bớt băm vào bát con. Tiếp đến, bạn vắt ½ quả chanh vào và khuấy kỹ. Tiếp tục cho thêm mắm + nước lọc + đường rồi khuấy tan đến khi vừa vị. Cuối cùng, bạn cho phần lá chanh đã thái chỉ vào cho dậy mùi.

Xào ốc với me dừa

Cho một chút dầu ăn vào chảo và đun cho nóng đều. Tiếp theo, bạn cho ½ tỏi + ½ gừng + sả băm + ½ ớt băm vào phi cho thơm.

Làm món ốc xào me dừa

Khi các nguyên liệu kia đã thơm đều, bạn trút ốc vào đảo đều tay, nhỏ lửa. Sau khoảng 1 phút, bạn cho tiếp nước dão dừa + nước cốt me + nước cốt dừa + bã dừa + dừa thái lát vào đảo chung.

Đảo ốc với ngọn lửa lớn cho tới khi ốc mở miệng. Nêm gia vị cho vừa ăn và đun ốc cho tới khi chảo ốc hơi sệt sệt thì cho phần sả đập dập vào. Đảo thêm khoảng 30 giây nữa thì tắt bếp.

Trút ốc ra đĩa hoặc bát và thưởng thức nóng cùng với nước chấm tỏi ớt đã pha.

Các bạn đã hoàn thành xong món ốc xào me dừa,  thật đơn giản phải không nào. Với vị thanh ngọt của ốc quyệt sốt me chua ngọt và cùi dừa ngậy béo khiến món ăn này thêm phần hấp dẫn và khiến các bạn nghiện ngay từ lần ăn đầu tiên.   

Làm món ốc xào me dừa cùng Ezcooking

Ezcooking chúc các bạn thưởng thức ngon miệng với món ốc xào me dừa thơm ngon hấp dẫn. Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn với các món ăn ẩm thực Việt cũng như ẩm thực thế giới, hãy tham gia khoá học nấu ăn tại Ezcooking.

Ezcooking nơi đào tạo những học viên trở thành những đầu bếp chuyên nghiệp với khoá học từ cơ bản đến chuyên nghiệp phù hợp với lượng kiến thức bạn đang có. Khoá học đầu bếp chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp có thể làm việc tại các nhà hàng khách sạn cao cấp.

Khoá học nấu ăn gia đình sẽ giúp bạn trở thành một người nội trợ tuyệt vời với cách chọn nguyên liệu, phân tích chế độ dinh dưỡng, trang trí món ăn bắt mắt, và đặc biệt bạn có thể sáng tạo làm nên những món ăn ngon giúp bữa cơm gia đình luôn phong phú đa dạng không bị nhàm chán như trước đây.

Đam mê nghề bếp chưa bao giờ là muộn, hãy đến với Ezcooking để trải nghiệm về ẩm thực qua những khoá học.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 16/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking